ಸುದ್ದಿಬಿಂದು ಬ್ಯೂರೋ ವರದಿ
ಕಾರವಾರ : ಯಾವುದೇ ಕಟ್ಟಡ ಕಾಮಗಾರಿಗಳಿಗೆ ನದಿ ಮರಳು ಬಳಸದಂತೆ ಈ ಹಿಂದೆ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ತೀರ್ಪು ನೀಡಿದೆ. ಆದರೂ ಉತ್ತರ ಕನ್ನಡ ಜಿಲ್ಲೆಯ ಬಹುತೇಕ ಕಡೆ ಅದರಲ್ಲೂ ಸರಕಾರಿ ಕಟ್ಟಡಗಳ ಕಾಮಗಾರಿಗೆ ಇಂದಿಗೂ ಅಕ್ರಮವಾಗಿ ಸಿಗುತ್ತಿರುವ ನದಿ ಮರಳನ್ನೆ ಬಳಕೆ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದು, ಇದರ ಹಿಂದೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಇಲಾಖೆಯ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ಕೈವಾಡ ಇರುವುದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿದೆ.
ದಂಧೆಕೋರರಯ ಮರಳನ್ನ ಅಕ್ರಮವಾಗಿ ದೋಚುವ ಹಾಗೂ ಪರಿಸರ ಹಾನಿಯನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟುವ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ನೀಡಿರುವ ತೀರ್ಪು ಸಾಕಷ್ಟು ಮಹತ್ವ ಪಡೆದಿತ್ತು ನದಿ ತಟ್ಟಗಳಲ್ಲಿ ಮರಳು ಗಣಿಗಾರಿಕೆ ಮಾಡಲು ಈಗಿನಿಂದ ‘ರಿಪ್ಲೆನಿಶ್ಮೆಂಟ್ ಸ್ಟಡಿ’ ಮತ್ತು ಅಂತಿಮ ‘ಜಿಲ್ಲಾ ಸಮೀಕ್ಷಾ ವರದಿ (Final DSR)’ ಕಡ್ಡಾಯ ಎಂದು ಕೋರ್ಟ್ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಘೋಷಿಸಿದೆ. ಮರಳುಗಾರಿಕೆಗೆ ನಿಷೇಧ ಇರುವಾಗಲು ಸರಕಾರದ ಕಾಮಗಾರಿಗಳಿಗೆ ಮರುಳು ಬಳಕೆ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ ಎಂದಾದರೆ ಅಕ್ರಮವಾಗಿ ಮರಳುಗಾರಿಕೆ ನಡೆಸುತ್ತಿರುವುದಕ್ಕೆ ಇದೆ ಸಾಕ್ಷಿಯಾಗಿದೆ. ಇದರ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಸರಿಯಾದ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ತನಿಖೆ ನಡೆಸಿದ್ದರೆ ಅಕ್ರಮ ಮರಳುಗಾರಿಕೆ ಯಾವೇಲ್ಲಾ ಕಡೆ ನಡೆಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ ಎನ್ನುವುದನ್ನ ಸುಲಭವಾಗಿ ಕಂಡು ಹಿಡಿಯಬಹುದು..
ನದಿ ಮರಳು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವಾಗ ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ಅಧ್ಯಯನ, ನದಿಯ ಪುನರುತ್ಪಾದನಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ, ಜಲಚರ ಜೀವಜಾಲ, ನೀರಿನ ಹರಿವು ಹಾಗೂ ನದಿಯ ಜಲ ಸಮತೋಲನವನ್ನು ಗಮನದಲ್ಲಿರಿಸದೇ ನೀಡುವ ಯಾವುದೇ ಪರವಾನಗಿ ಅಮಾನ್ಯ ಎಂದು ಕೋರ್ಟ್ ಎಚ್ಚರಿಸಿತ್ತು. ಈ ಹಿನ್ನೆಲೆಯಲ್ಲಿ, ನದಿ ಮರಳು ಗಣಿಗಾರಿಕೆಯನ್ನು ಸ್ಥಗಿತ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ.
ಆದರೆ ಜಿಲ್ಲೆಯಲ್ಲಿ ಅಕ್ರಮವಾಗಿ ಮರಳುಗಾರಿಕೆ ಮಾಡುವುದಲ್ಲದೆ. ಸರಕಾರಿ ಕಟ್ಟಡ ಕಾಮಗಾರಿಗಳಿಗೂ ಕೂಡ ಎಂ ಸ್ಯಾಂಡ್ ಬದಲಿಗೆ ಅಕ್ರಮವಾಗಿ ಸಿಗುವ ಉಪ್ಪುನೀರಿನ ಮರಳನ್ನೆ ಬಳಕೆ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಮರಳುಗಾರಿಕೆ ಬಂದ್ ಆಗಿರುವಾಗ ಸರಕಾರದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಗುತ್ತಿಗೆದಾರರಿಗೆ ಮರಳಿನಿಂದ ಕಾಮಗಾರಿ ನಡೆಸಲು ಅನುಮತಿ ನೀಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಎನ್ನುವುದು ಈ ದೊಡ್ಡ ಪ್ರಶ್ನೆಯಾಗಿದೆ. ಇದಕ್ಕೆ ಎಲ್ಲಾ ಇಂಜಿನಿಯರ್ಗಳು, AEE ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಎಕ್ಸಿಕ್ಯೂಟರ್ಗಳು ಶಾಮೀಲು ಇರುವಂತೆ ಕಾಣಿಸ್ತಾ ಇದೆ..
ಕೋರ್ಟ್ ತೀರ್ಪಿನಲ್ಲಿ “ಯಾವ ಮರಳನ್ನು ಬಳಸಬೇಕು ಎಂಬುದರ ಕುರಿತು ನಿರ್ದೇಶ ನೀಡದಿದ್ದರೂ, ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಮಾತ್ರ ಎಂ ಸ್ಯಾಂಡ್ ಬಳಕೆ ಮಾಡುವಂತೆ ಗುತ್ತಿಗೆದಾರರಿಗೆ ಯಾಕೆ ಆದೇಶ ಮಾಡುತ್ತಿಲ್ಲ.ಇದನ್ನ ಗಮನಿಸಿದರೆ ಇದರಲ್ಲಿ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ಕೈವಾಡ ಇಲ್ಲ ಎನ್ನುವುದನ್ನ ಸುಲಭವಾಗಿ ತಳ್ಳಿ ಹಾಕುವಂತಿಲ್ಲ..
Is Government Work Itself Proof of Illegal Sand Mining? Court Order Violated as River Sand Continues to Be Used..!
Karwar: The Supreme Court had earlier issued a clear order prohibiting the use of river sand for any construction activities. However, in many places across Uttara Kannada district — especially in government building projects — illegally sourced river sand continues to be used. This strongly indicates the involvement of officials of the concerned departments.
The Supreme Court’s order gained major importance nationwide as it aimed to curb rampant river-sand looting and environmental damage. The court clearly declared that from now on, ‘Replenishment Study’ and a Final District Survey Report (Final DSR) are mandatory for any sand mining in riverbeds. If river sand is being used in government projects despite the ban, it itself becomes evidence that illegal sand mining is taking place. A proper investigation based on this could easily reveal where illegal extraction is happening.
The Court had warned that any permit for sand extraction issued without scientific study, assessment of a river’s replenishment capacity, aquatic biodiversity, water flow and hydrological balance is invalid. Consequently, river-sand mining has been halted.
However, in the district, not only is illegal sand extraction continuing, but even government construction projects are reportedly using salt-water-mixed sand instead of M-Sand. When sand mining is banned, how are government officials permitting contractors to use river sand? This has become a major question. It appears that engineers, AEE officers and executors are all involved in this.
Although the Court has not specified which type of sand must be used, why are officials still not insisting that contractors use M-Sand? Observing this situation, it is difficult to rule out the possibility of official involvement.




